Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh mới mua Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh mới mua
910

hướng dẫn sử dụng tủ lạnh, cách sử dụng tủ lạnh

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh mới mua

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh mới mua

Sử dụng tủ lạnh đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ

Tủ lạnh là kho bảo quản thực phẩm phong phú trong gia đình. Bạn có thể bảo quản thực phẩm trong vài ngày mới sử dụng mà vẫn luôn tươi ngon. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ hiện nay liệu đã biết cách sử dụng tủ lạnh nhà mình đúng cách chưa, những sai lầm trong sử dụng có thể khiến tủ lạnh bị hư hỏng, phải thay thế hoặc sửa chữa mất nhiều thời gian và chi phí.
Bạn có đang bảo quản thực phẩm đúng cách?

Cách sử dụng Tủ lạnh là một phần không thể thiếu được trong cuộc sống hiện đại này nhất là với những gia đình bận rộn, thì tủ lạnh là một nơi lý tưởng để bảo quản thực phẩm sự dụng dần. Tuy nhiên, với nhiều loại tủ lạnh với kiểu dáng, mẫu mã và thương hiệu khác nhau nên nhất là dung tích của mỗi loại không giống nhau, vì vậy mà công năng hoạt động của chúng cũng không giống nhau. Do vậy, bạn nên căn cứ vào dòng sản phẩm tủ lạnh mà gia đình đang sử dụng mà sử dụng cho đúng cách nhé.
Thông thường trước khi mua về lắp đặt và sử dụng tủ lạnh nhiều người không mấy mảy may tới quyển sách hướng dẫn sử dụng, nhưng đó có thể là cuốn cẩm nang hữu ích giúp bạn sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn. Tại sao cuốn sách hướng dẫn là cuốn cẩm nang bởi đó là những lời mà nhà sản xuất đúc kết để định hướng người dùng sử dụng đúng cách, an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, đừng vội vứt cuốn sách hướng dẫn đi khi mới mua tủ lạnh về mà hãy đọc thật kỹ để có thể có thể giúp tủ lạnh hoạt động ổn định, tiết kiệm điện và lâu dài.

Việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cũng có nhiều bà nội trợ mắc sai lầm. Có nhiều trường hợp chị em bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh nhưng lại không đúng cách khiến cho thực phẩm nhanh chóng bị biến đổi ảnh hưởng đến chất lượng và sức khỏe khi sử dụng. Để thực phẩm luôn tươi ngon và không bị biến chất bạn nên biết một số mẹ sau: đối với các thực phẩm chín nếu như muốn bảo quản trong thời gian lâu thì bạn nên để trong ngăn đông, còn nếu sử dụng ngay thì có thể bảo quản trong ngăn mát sử dụng trong vòng 1 ngày là hợp lý nhất. Khi bảo quản những thực phẩm chín bạn cần bọc kĩ vào túi ni lông hoặc cho vào hộp đậy kín như vậy có thể đảm bảo thực phẩm giữ được lâu hơn không bị biến chất và giúp ngăn ngừa vi khuẩn, mùi thức ăn có thể lan ra tủ lạnh. Bên cạnh đó với những thực phẩm là rau, củ quả bạn cũng nên gói vào túi ni lông và bảo quản ở ngăn mát và sử dụng trong thời gian là 1 hoặc 2 ngày để thực phẩm giữ được độ tươi ngon nhất. Tuy nhiên, những thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh cần sử dụng trong thời gian ngắn để giữ được chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh?

Đây là câu hỏi của khá nhiều người. Để kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh bên cạnh việc sử dụng tủ đúng cách, bảo quản thực phẩm đúng cách thì bạn cũng phải làm một việc thường xuyên đó là vệ sinh tủ lạnh ít nhất một tuần 1 lần. Nhiều người sử dụng tủ lạnh nhưng lại quên mất việc vệ sinh thường xuyên chính vì thế mà làm cho tủ lạnh rất dễ hư hỏng. Mỗi tuần bạn nên tổng vệ sinh tủ lạnh 1 lần, lau chùi bẳng khăn cả bên trong và bên ngoài máy. Rửa và vệ sinh các khay đựng đồ trong tủ bằng nước sạch và lau lại bằng khăn khô. 
Việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp máy hoạt động êm ái hơn. Ngoài ra, để tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp và hạn chế mở tủ nhiều lần sẽ làm tiêu tốn một lượng điện năng rất lớn. 
Bên cạnh việc vệ sinh thường xuyên bạn cũng nên bảo trì tủ lạnh định kỳ hàng năm như bơm gas, kiểm tra các bộ phận của máy… để có thể an tâm sử dụng sản phẩm một cách an toàn, không phải lo lắng khi tủ lạnh gặp trục trặc. 
Hiện nay, các dịch vụ sửa chữa, hướng dẫn sử dụng tủ lạnh tại nhà mọc ra như nấm nhưng có một dịch vụ cung cấp giải pháp toàn diện cho các thiết bị điện nhà bạn đó là dịch vụ sửa chữa, bảo trì trọn gói 24/7 các thiết bị điện gia dụng của SunF. Bạn có thể dễ dàng sửa tủ lạnh, ti vi, máy giặt… tại Hà Nội chỉ với giá 659 000đ một năm. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi các thiết bị điện trong gia đình như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… được bảo vệ, giúp tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ các thiết bị điện. 


Từ khóa:
Liên kết: lịch vạn niên 2015,